IPL 2025: ಬ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಮೌಲ್ಯದಲ್ಲಿ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಧನೆ: RCB ಇತಿಹಾಸ ಬರೆದದ್ದು ಹೇಗೆ..?

2025ರ ಇಂಡಿಯನ್ ಪ್ರೀಮಿಯರ್ ಲೀಗ್ (ಐಪಿಎಲ್) ಆರ್ಥಿಕವಾಗಿ ಅಭೂತಪೂರ್ವ ಬೆಳವಣಿಗೆ ಕಂಡಿದ್ದು, ಈ ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ಪ್ರಮುಖ ಭಾಗವಾಗಿ ರಾಯಲ್ ಚಾಲೆಂಜರ್ಸ್ ಬೆಂಗಳೂರು (RCB) ಫ್ರಾಂಚೈಸಿಯು ಲೀಗ್ನ ಅತ್ಯಂತ ಮೌಲ್ಯಯುತ ತಂಡವಾಗಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದೆ. ಕಳೆದ ಬಾರಿ ಅಗ್ರಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿದ್ದ ಚೆನ್ನೈ ಸೂಪರ್ ಕಿಂಗ್ಸ್ (CSK) ಫ್ರಾಂಚೈಸಿಯನ್ನು ಹಿಂದಿಕ್ಕಿ ಆರ್ಸಿಬಿ ಈ ಸಾಧನೆ ಸಾಧಿಸಿದೆ. ಹೌಲಿಹಾನ್ ಲೋಕೆ ಅವರ ಇತ್ತೀಚಿನ ಬ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಅಧ್ಯಯನದ ಪ್ರಕಾರ ಈ ಬೆಳವಣಿಗೆಯು ದೃಢಪಟ್ಟಿದೆ.
ಐಪಿಎಲ್ನ ಒಟ್ಟು ವ್ಯವಹಾರ ಮೌಲ್ಯವು ವರ್ಷದಿಂದ ವರ್ಷಕ್ಕೆ ಶೇ. 12.9ರಷ್ಟು ಏರಿಕೆ ಕಂಡು $18.5 ಬಿಲಿಯನ್ (₹1.56 ಟ್ರಿಲಿಯನ್) ತಲುಪಿದೆ. ಈ ಮೂಲಕ ಐಪಿಎಲ್, ವಿಶ್ವದ ಅಗ್ರಮಟ್ಟದ ಕ್ರೀಡಾ ಲೀಗ್ಗಳಲ್ಲಿ ತನ್ನ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಬಲಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಾಧ್ಯವಾಯಿತು. ಇದಕ್ಕೆ ಪೂರಕವಾಗಿ, ವೀಕ್ಷಕರ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಏರಿಕೆ, ಜಾಹೀರಾತು ಆದಾಯದಲ್ಲಿ ದಾಖಲೆ ಮಟ್ಟದ ನಾಪತ್ತಿ ಹಾಗೂ ಹೂಡಿಕೆದಾರರ ಉತ್ಸಾಹ ಕೂಡಾ ಕಾರಣವಾಗಿವೆ.
ಆರ್ಸಿಬಿ ಫ್ರಾಂಚೈಸಿಯ ಬ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಮೌಲ್ಯವು 2024ರಲ್ಲಿ $227 ಮಿಲಿಯನ್ ಆಗಿದ್ದರೆ, 2025ರಲ್ಲಿ ಅದು $269 ಮಿಲಿಯನ್ಗೆ ಏರಿಕೆಯಾಗಿದೆ. ಈ ಮೂಲಕ ಆರ್ಸಿಬಿ, ಐಪಿಎಲ್ನ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಬ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಆಗಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದ್ದು, ಮುಂಬೈ ಇಂಡಿಯನ್ಸ್ ($242 ಮಿಲಿಯನ್) ಹಾಗೂ ಚೆನ್ನೈ ಸೂಪರ್ ಕಿಂಗ್ಸ್ ($235 ಮಿಲಿಯನ್) ತಂಡಗಳನ್ನು ಹಿಂದಿಕ್ಕಿದೆ. ಇದು ಆರ್ಸಿಬಿಯ ಚೊಚ್ಚಲ ಐಪಿಎಲ್ ಜಯ ಹಾಗೂ ಚುರುಕಾದ ಸಾಮಾಜಿಕ ಜಾಲತಾಣ ಪಡಿತರದಿಂದ ಸಾಧ್ಯವಾಗಿದೆ ಎನ್ನಲಾಗಿದೆ.
ಬಾಕಿ ಫ್ರಾಂಚೈಸಿಗಳ ಮೌಲ್ಯದಲ್ಲಿಯೂ ಕುತೂಹಲಕಾರಿ ಬದಲಾವಣೆಗಳು ಕಂಡುಬಂದಿವೆ. ಪಂಜಾಬ್ ಕಿಂಗ್ಸ್ (PBKS) ಫ್ರಾಂಚೈಸಿಯು ಈ ಬಾರಿಯ ಟೂರ್ನಿಯಲ್ಲಿ ರನ್ನರ್ ಅಪ್ ಆಗಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದ್ದು, ಇದರ ಬ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಮೌಲ್ಯದಲ್ಲಿ ಶೇ. 39.6ರಷ್ಟು ಭಾರೀ ಜಿಗಿತ ಕಂಡು $141 ಮಿಲಿಯನ್ಕ್ಕೆ ತಲುಪಿದೆ. ಇತರ ಫ್ರಾಂಚೈಸಿಗಳೂ ತಮ್ಮದೇ ಆದ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಸ್ಥಿರತೆ ಪ್ರದರ್ಶಿಸಿದವು.
ಐಪಿಎಲ್ 2025ರಲ್ಲಿ ಜಾಹೀರಾತು ಆದಾಯ ಕೂಡಾ ದಾಖಲೆ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಬೆಳವಣಿಗೆ ಕಂಡಿದೆ. ಈ ಬಾರಿ ಐಪಿಎಲ್ನ ಒಟ್ಟು ಜಾಹೀರಾತು ಆದಾಯ $600 ಮಿಲಿಯನ್ (₹5,000 ಕೋಟಿ) ದಾಟಿದ್ದು, ಕಳೆದ ವರ್ಷದ ಹೋಲಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಶೇ. 50ರಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ. BCCI ಮತ್ತು ವಿವಿಧ ಬ್ರಾಂಡ್ಗಳಾದ My11Circle, Angel One, RuPay, CEAT ಜೊತೆಗಿನ ಅಸೋಸಿಯೇಟ್ ಪ್ರಾಯೋಜಕತ್ವದ ಒಪ್ಪಂದಗಳು ₹1,485 ಕೋಟಿ ಗಳಿಸಿವೆ. ಟಾಟಾ ಕಂಪನಿಯ ಶೀರ್ಷಿಕೆ ಪ್ರಾಯೋಜಕತ್ವ 2028ರವರೆಗೆ ವಿಸ್ತರಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದ್ದು, ಇದರಿಂದ $300 ಮಿಲಿಯನ್ ಆದಾಯ ಸಾಧ್ಯವಾಗಿದೆ.
ವೀಕ್ಷಕರ ಸಂಖ್ಯೆಯ ವಿಷಯದಲ್ಲೂ ಐಪಿಎಲ್ 2025 ಹೊಸ ದಾಖಲೆ ಬರೆಯಿತು. ಜಿಯೋಹಾಟ್ಸ್ಟಾರ್ನಲ್ಲಿ ಆರಂಭಿಕ ವಾರಾಂತ್ಯದಲ್ಲಿ 1.37 ಬಿಲಿಯನ್ ವೀಕ್ಷಣೆಗಳನ್ನು ಪಡೆದ ಐಪಿಎಲ್, ಫೈನಲ್ ಪಂದ್ಯದಲ್ಲಿ — ಆರ್ಸಿಬಿ ಮತ್ತು ಪಂಜಾಬ್ ಕಿಂಗ್ಸ್ ನಡುವಿನ — 678 ಮಿಲಿಯನ್ಗಿಂತಲೂ ಹೆಚ್ಚು ವೀಕ್ಷಣೆಗಳನ್ನು ಗಳಿಸಿತು. ಇದು ಟಿ20 ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲೇ ಅತಿ ಹೆಚ್ಚು ವೀಕ್ಷಿತ ಪಂದ್ಯವೆಂಬ ದಾಖಲೆಯನ್ನು ಬರೆದಿತು.
ನಿಮ್ಮ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ಏನು?






